Lượt xem: 349

Hội viên nông dân huyện Mỹ Xuyên tích cực tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Với mong muốn giúp cho hội viên nông dân được tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) và bảo hiểm y tế (BHYT), Hội Nông dân huyện Mỹ Xuyên phối hợp với BHXH huyện triển khai mô hình “Nuôi heo đất tích lũy tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình” cho hội viên nông dân các xã: Ngọc Đông, Hòa Tú 2, Thạnh Phú và sẽ tiếp tục nhân rộng ra các xã, thị trấn còn lại.

 


Ra mắt mô hình “Nuôi heo đất tích lũy tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình” ở xã Thạnh Phú. Ảnh: Thiện Nhận

 

    Mô hình “Nuôi heo đất tích lũy tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình” được xem là giải pháp có hiệu quả, giúp hội viên nông dân huyện Mỹ Xuyên được chăm sóc sức khỏe và hưởng lương hưu khi về già, thông qua hình thức tiết kiệm hàng ngày. Tính đến ngày 9/8/2023, mô hình này được triển khai ở các xã: Ngọc Đông, Hoà Tú 2, Thạnh Phú, có 60 hội viên nông dân tham gia.

    Đồng chí Quan Văn Hậu - Chủ tịch Hội Nông dân xã Thạnh Phú, cho biết: “Tham gia mô hình này mỗi người sẽ tiết kiệm mỗi ngày 13.000 đồng; trong đó, 10.000 đồng tham gia BHXH và 3.000 đồng tham gia BHYT. Trong thời gian tới, Hội Nông dân xã Thạnh Phú sẽ vận động thêm nhiều hội viên tham gia”.

    Ông Trần Huyền Pho ở ấp Phú B, xã Thạnh Phú, cho biết: “Tham gia BHYT để được chăm sóc sức khỏe khi không may ốm đau, bệnh tật, còn tham gia BHXH khi về già được hưởng lương hưu, giảm bớt gánh nặng cho con cháu”.

    Hiện tại, chỉ tiêu về BHXH và BHYT của huyện chưa đạt theo Nghị quyết năm 2023 của Huyện ủy. Việc nhân rộng mô hình này là rất cần thiết, hướng tới mục tiêu ngày càng có nhiều người dân được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT và được hưởng lương hưu khi tham gia BHXH tự nguyện.

    Đồng chí Sử Chí Cường - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mỹ Xuyên, cho biết: “Hội Nông dân huyện đã phối hợp với BHXH huyện triển khai thực hiện mô hình “Nuôi heo đất tích lũy tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình” cho hội viên nông dân 3 xã: Ngọc Đông, Hoà Tú 2 và Thạnh Phú. Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục nhân rộng ra các xã, thị trấn còn lại để chăm lo đời sống tốt hơn cho hội viên”.

    Bằng cách thức tham gia đơn giản, tiện lợi, mô hình nuôi heo đất không chỉ giúp hội viên nông dân có ý thức tiết kiệm mà còn yên tâm khi về già sẽ có lương hưu; đồng thời, được chăm sóc sức khỏe khi ốm đau, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội ở địa phương.

Thiện Nhận



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 781
  • Trong tuần: 70,114
  • Tất cả: 11,864,141